Lợi ích vàng từ Hạt Điều dành tặng Bà Bầu

1. Vì sao Bà Bầu thèm ăn vặt khi mang thai?

Đến với bài viết này chắc hẳn các mẹ bầu đây cũng là những người có nhu cầu ăn vặt đa dạng nhưng lại gặp nhiều quan ngại khi đang trong quá trình mang thai. Vì vậy hãy để tôi giúp các mẹ gỡ rối những hoang mang bằng việc tìm hiểu về nhu cầu ăn vặt.

Để chuẩn bị bước vào hành trình mang thai, chắc hẳn các mẹ cũng đã tìm hiểu qua và nắm bắt được những thông tin cơ bản từ những người xung quanh, sách vở hay các trang báo rất nhiều rồi. Những cái mà không thể không kể đến và gây ấn tượng mạnh nhất trong giai đoạn này chính là sự thèm ăn.

Thèm ăn là dấu hiệu vô cùng phổ biến trong thời kỳ mang thai, có những mẹ bầu sau sinh vẫn không thể lý giải được tại sao mình lại thèm ăn cuồng nhiệt đến như vậy, thậm chí ngay cả những món ăn trước đây bản thân chưa bao giờ thích hoặc đụng đến.

Vậy các mẹ có biết lí do vì sao mình lại trở nên buồn miệng và thèm ăn nhiều hơn khi mang thai không? Thật ra, thèm ăn là dấu hiệu báo động của cơ thể khi các mẹ thiếu hụt một dưỡng chất nào đó. Điều đó có nghĩa là nếu cơ thể các mẹ đang thiếu hụt một chất dinh dưỡng nào đó thì lập tức sẽ sinh ra cảm giác thèm ăn cái món mà có chứa chất dinh dưỡng ấy, đây là một phản xạ hoàn toàn tự nhiên của cơ thể.

Bên cạnh đó, thủ phạm chính gây ra sự thèm ăn ở các mẹ chính là việc các hormone bị thay đổi. Hormone estrogen và progesCần tránh các loại thực phẩm có tính axit cao và caffein như các loại quả chua hay cà phê, các loại trà, bia, rượu và nước uống có gas. Axit sẽ làm mẹ khó chịu, ợ hơi, có những loại quả như dứa khi ăn nhiều sẽ làm tử cung của mẹ bầu bị mềm ra và nguy cơ sinh non sẽ xảy ra rất cao lúc này. Bên cạnh đó, việc hạn chế ăn uống các loại thực phẩm chứa caffein chắc hẳn mẹ bầu ai cũng biết rồi. Đây là một loại chất kích thích, nó làm mẹ bị tăng huyết áp đột ngột, gây mất ngủ, cảm thấy lo lắng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của mẹ và bé trong thời gian thai kì.

Không ăn vặt quá nhiều và hạn chế ăn vào đêm khuya. Đây là một vấn đề khá nan giải cho các mẹ trước, trong và sau thời gian thai kì. Hậu quả phổ biến của việc ăn vặt quá nhiều và ăn đêm đó chính là thừa cân béo phì. Nếu các mẹ không muốn phải vất vả giảm cân sau sinh hay tăng cân quá nhiều trong thời gian mang thai thì tuyệt đối không nên ăn vặt sau 9h tối nhé. Lúc này chúng ta chỉ cần một ly sữa bầu là đảm bảo đã đủ dưỡng chất cho cả mẹ và bé để đi ngủ rồi nè.

1.2. Gợi ý một số nhóm thực phẩm tốt khi mang thai

Một số nhóm thực phẩm đặc biệt tốt cho thai phụ tôi liệt kê sau đây để các mẹ tham khảo bổ sung cho chế độ ăn vặt hay ăn chính của mình nhé.

  • Ngũ cốc nguyên hạt: bổ sung năng lượng và chất xơ ổn định cho cơ thể
  • Chất béo lành mạnh: giúp ổn định lượng đường trong máu và cung cấp năng lượng
  • Protein: cung cấp năng lượng cho cơ thể mẹ bầu để nuôi dưỡng thai nhi
  • Vitamin và các loại khoáng chất chống oxy hóa
  • Chất xơ: giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định, tránh tình trạng đầy hơi, no lâu.
  • Nước: cung cấp nước cho cơ thể, cải thiện tình trạng táo bón.

1.3. Ăn Vặt Cho Bà bầu nên chọn món gì?

Sữa chua kết hợp với trái cây

Sữa chua là loại thực phẩm chứa nhiều men vi sinh có lợi cho đường ruột, rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu, đặc biệt là đối với hệ tiêu hóa. Trong thời gian mang thai, các mẹ thường gặp phải tình trạng khó tiêu thức ăn, hay táo bón vì vậy tôi nghĩ rằng món ăn vặt sữa chua thơm ngon sẽ rất thích hợp với các mẹ.

Ngoài ra, mục đích của bữa ăn này còn là để cung cấp thêm lượng sữa ít béo mỗi ngày cho các mẹ, giúp mẹ và thai nhi có đủ canxi để phát triển xương và răng thật tốt. Các mẹ có thể dùng Sữa chua Hy Lạp vì loại này có nhiều protein hơn các loại thông thường, giúp các mẹ no lâu hơn. Các mẹ bầu ăn vặt thường hay ngại vấn đề tăng cân hoặc tiểu đường thai kì thì loại sữa chua này chính là chân ái. Nếu các mẹ không tìm được loại này thì có thể sử dụng sữa chua không đường hoặc các loại sữa chung thông thường khác nhé!

Để tăng thêm độ dinh dưỡng và hấp dẫn, các mẹ có thể cân nhắc kết hợp một số loại trái cây ưa thích có chứa nhiều vitamin như dâu tây, quả mâm xôi, đào cắt lát hoặc nho khô vào món sữa chua yêu thích. Đây chắc hẳn sẽ là món ruột của các mẹ nào đang thèm ăn trái cây trong thời gian mang thai. Vị chua ngọt của một ly sữa chua trái cây chắc chắn sẽ làm hài lòng nhu cầu ăn vặt của mẹ bầu trong tức thì!

Socola và phô mai

Tôi biết và cảm thương cho rất nhiều mẹ bầu, họ là những tín đồ của socola cũng như phô mai nhưng lại e ngại không dám ăn trong thời gian mang thai vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng các mẹ yên tâm, hai loại thực ăn này đều có những lợi ích riêng dành cho mẹ bầu và bé yêu, các mẹ không phải hoàn toàn kiêng m quá triệt để đâu!

Tin tốt cho các mẹ bầu là socola giúp giảm nguy cơ tiền sản giật, đây là thủ phạm tiềm tàng gây ra hiện tượng tăng huyết áp và ảnh hưởng xấu đến các cơ quan của các mẹ khi mang thai đó. Đặc biệt, socola còn là nguồn cung cấp năng lượng vô cùng hiệu quả. Chỉ với hai thanh socola nhỏ cũng có thể giúp mẹ bầu vượt qua cơn đói cồn cào! Mẹ bầu ăn socola làm từ sữa ít béo còn đóng góp thêm cho quá trình phát triển xương cho bé nữa đó.

Phô mai luôn có sức hấp dẫn với nhiều khẩu vị, các mẹ bầu vốn thích ăn phô mai nhưng vì lo ngại sẽ gây hại sức khỏe thì đừng lo! Thật ra mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn phô mai, nó còn cung cấp nhiều loại dinh dưỡng quý giá cho sức khỏe mẹ bầu.

Các bữa ăn nhẹ luôn rất quan trọng đối với mẹ bầu, vì vậy khi cần nhiều năng lượng cho bữa xế các mẹ có thể lựa chọn phô mai – loại thực phẩm cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Khi ăn phô mai các mẹ nên kết hợp thêm các loại hạt giàu chất xơ để cung cấp thêm canxi cho cả mẹ và bé thêm khỏe mạnh.

Nhưng các mẹ đừng vội mừng nha, hãy lưu ý kĩ về một số loại phô mai mềm trên thị trường có chứa listeria – vi khuẩn có hại cho thai nhi, mẹ bầu cần tránh mua loại phô mai mềm này hoặc phô mai chưa qua tiệt trùng nhé!

Thời kỳ mang thai mẹ bầu phải chịu nhiều mệt mỏi và căng thẳng, vì vậy không ăn được món mình yêu thích cũng là một điều thiệt thòi với các mẹ. Tuy vậy, các mẹ phải cố gắng dưỡng thai và ăn uống đủ dinh dưỡng để không chỉ mẹ mà thiên thần trong bụng cũng được khỏe mạnh. Nếu hai món trên là khoái khẩu của các mẹ thì tôi hi vọng các mẹ sẽ đỡ lăn tăn hơn và điều chỉnh lượng ăn sao cho phù hợp với cơ thể nhé!

Ngũ cốc

Nhắc đến ngũ cốc là nhắc đến một nguồn dinh dưỡng dồi dào từ các loại hạt và lúa mạch. Hầu hết các loại ngũ cốc đều chứa các loại vitamin cần thiết và đặc biệt là axit folic có tác dụng làm giảm nguy cơ khuyết tật bẩm sinh cho thai nhi .

Ăn ngũ cốc còn giúp các mẹ ngăn ngừa căn bệnh viêm nhiễm vòm miệng và cải thiện tình trạng táo bón khi mang thai hiệu quả. Ngũ cốc sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các bữa ăn nhẹ của mẹ bầu đấy.

Khoai lang sấy

Trong thai kì mẹ bầu thường có khẩu vị với các món có vị chua hay ngọt. Khoai lang sấy có vị ngọt, béo, giòn giòn rất thích hợp cho các mẹ bầu ăn uống thư giãn mà vẫn tốt cho sức khỏe. Vì khoai lang có dồi dào hàm lượng chất xơ và kali cũng như các Vitamin A, C, B6 rất có lợi cho sức khỏe.

Hạt điều

Chắc hẳn các mẹ sẽ khá bất ngờ vì món ăn vặt quen thuộc này đây. Hạt điều là món ăn vặt quá phổ biến ở Việt Nam và cả các nước Châu Âu, đây là loại thực phẩm không kén người ăn, bởi hương vị thơm ngon phù hợp với khẩu vị của rất nhiều người.

Hạt điều là món ăn vặt thần thánh được ưa chuộng nhưng các mẹ bầu sẽ thắc mắc liệu bà bầu ăn hạt điều có tốt không? Câu trả lời của tôi là có đấy, ăn hạt điều không chỉ đáp ứng nhu cầu ăn vặt cho bà bầu mà cực kì tốt đối với sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Hạt điều đặc biệt sở hữu trọn những nhóm dưỡng chất thiết yếu cho mẹ bầu mà tôi đã chia sẻ ngay bên trên. Lợi ích mà hạt điều mang lại trong giai đoạn này là vô vàn và cực kì cần thiết, các mẹ hãy tiếp tục theo dõi những thông tin quan trọng bên dưới nhé!

2. Vì sao Bà Bầu nên ăn Hạt Điều?

Đối với một bà bầu trong thai kì luôn quan tâm bật nhất đến hai vấn đề: món ăn có bổ dưỡng hay không? món ăn đó có cải thiện tình trạng ốm nghén hay không? Và hạt điều chính là câu trả lời hoàn hảo cho cả hai câu hỏi trên. Đó cũng là hai lí do cơ bản nhất để bà bầu lựa chọn một món ăn cho giai đoạn thiên liêng của mình.

2.1. Thành phần dinh dưỡng của Hạt Điều

Hạt điều từ lâu đã trở thành một nguồn cung cấp chất xơ, proetin, chất béo bão hòa…vô cùng quen mặt và đảm bảo chất lượng. Hạt điều là ông vua dinh dưỡng trong thế giới các loại hạt. Chỉ với một lượng hạt điều nhỏ, cơ thể các mẹ sẽ hấp thụ được một nguồn dinh dưỡng dồi dào. Vì thế mẹ bầu hoàn toàn yên tâm nếu như có sở thích ăn vặt và lựa chọn hạt điều.

Do vậy, bà bầu ăn hạt điều là thói quen tốt cũng như an toàn. Các nhà nghiên cứu ước tính trong 100g hạt điều cung cấp lượng chất dinh dưỡng sau:

  • Các khoáng chất thiết yếu như: Canxi (37mg) giúp xương chắc khỏe; Magie (292mg) giúp tăng cường quá trình sản xuất các tết bào hồng cầu; Kali (660mg) tốt cho tim mạch, hệ thần kinh, Kẽm (5,78mg) giúp não bộ thai nhi phát triển tốt.
  • Các loại Vitamin: Vitamin E, Vitamin K (34,1mcg) điều chỉnh loãng xương cho thai nhi.
  • Các dưỡng chất đặc biệt ở hạt dinh dưỡng: Folate (25mcg) giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh; Proanthocyanidins ngăn ngừa ung thư.
  • Các dưỡng chất nổi bật khác: Chất xơ (3,3g), Phốt pho (593mg); Protein (18,22g) cung cấp nhiều axit amin tốt cho bà bầu.
  • Các loại chất béo: Chất béo (43,85g) giúp hấp thu tốt các loại vitamin khác; Carbohydrate (30,19g), chất béo bão hòa (7.783g).

Hạt điều là loại hạt chứa mức năng lượng và dinh dưỡng rất cao. Trong 100g hạt điều có chứa đến 600 calories. Ngoài ra, còn có các chất khác như Kali, Canxi, Kẽm, Folate,Vitamin K, Magie, Chất xơ, Phốt pho. Hơn nữa, nó còn chứa: Protein, chất béo, Carbohydrate, chất béo bão hòa là những chất rất cần thiết để bổ sung cho cơ thể mẹ. Ngoại trừ việc bị dị ứng với hạt điều, nếu không thì việc thêm một lượng thích hợp hạt điều vào danh sách thực phẩm để bổ sung khi mang thai là điều mà các bác sĩ rất khuyến khích.

Một nghiên cứu tại Mỹ đã chỉ ra rằng, ăn hạt điều sẽ giúp thai nhi dễ xây dựng sức đề kháng với chất dị ứng và làm giảm nguy cơ cực đoan, dị ứng sau này cho các bé rất tốt. Sau đây là các chất dinh dưỡng của hạt điều tác động tích cực đến quá trình mang thai của mẹ bầu:

2.2. Hạt Điều giúp Bà Bầu lấy lại khẩu vị khi chán ăn

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu sẽ rất dễ cảm thấy chán ăn bởi vì các bữa ăn chủ yếu là những món dinh dưỡng để bổ sung sức khỏe. Ngày qua ngày khẩu vị sẽ bị thiếu đi sự đa dạng và nhu cầu ăn vặt cho bà bầu tăng cao. Chính vì lí do đó mà hạt điều nên là sự lựa chọn của các mẹ bầu chán ăn. Bởi lẽ, hạt điều là một loại hạt dinh dưỡng vô cùng thơm ngon.

Hạt Điều có vị gì? Vị béo bùi trong từng lớp hạt điều sẽ bừng tỉnh mọi giác quan của mẹ bầu, không như những loại hạt khác chỉ có mùi vị thoang thoảng thì hạt điều lại đậm đà và rõ ràng hơn. Hạt điều giòn tan, ngọt nhẹ, béo mặn rất thích hợp cho mẹ bầu ăn vặt. Khi khẩu vị được gợi lại thì mẹ bầu sẽ thoải mái và an tâm ăn ngon, bổ sung những dưỡng chất để nuôi em bé.

Vì hạt điều chứa mức năng lượng khá cao, khoảng 600 calories/100g. Cho nên khi ăn hạt điều sẽ giúp mẹ giảm cảm giác thèm ăn, cảm thấy ngon miệng, lấy lại năng lượng ngay tức thì mỗi khi cảm thấy mệt mỏi hay mất năng lượng.

Hạt Điều đã trở thành món ăn vặt rất thông dụng với các mẹ bầu ngày nay. Với những giá trị dinh dưỡng cao mang lại, có thể nói hạt điều là thực phẩm lý tưởng cho mẹ bầu. Ăn 1/4 cốc hạt điều mẹ bầu nhận được 37,4% chất béo không bão hoà đơn, 38% lượng đồng cần thiết và 22,3% magie. Nhờ các chất dinh dưỡng dồi dào có trong hạt điều mà hệ tim mạch được duy trì và bảo vệ khoẻ mạnh. Nó còn giúp loại bỏ các cholesterol có hại cho tim, xây dựng cơ bắp và giúp cơ xương cứng cáp, chắc khoẻ hơn để chịu đựng được sức nặng của túi thai.

Những mệt mỏi trong thai kì như nghén ngẩm, thay đổi nội tiết tố làm các mẹ trở nên cáu gắt, hay bụng ngày một lớn tăng sự khó khăn trong việc di chuyển. Chọn hạt điều làm món ăn vặt thiết yếu sẽ giúp có một tinh thần phấn chấn và hứng khởi hơn. Vì khi được ăn ngon các mẹ sẽ vui hơn đó, tin tôi đi :)))

Các mẹ nên luân phiên thay đổi kết hợp hạt điều với nhiều món ăn ngon khác, nhằm tránh gây ngán và giúp ăn ngon hơn để bé yêu hấp thụ dinh dưỡng được tốt hơn. Tôi sẽ gợi ý cho các mẹ một số món ăn tốt và bổ dưỡng ở phần sau.

Đôi khi mẹ bầu chỉ cần chú ý về khẩu phần ăn một chút thì khẩu vị vẫn nên được phong phú hằng ngày. Mẹ bầu đã rất vất vả rồi nếu như không được ăn ngon thì bác Tâm tôi đây thật thương quá!

Ăn hạt điều có tốt cho mẹ bầu không? Ăn ngon là một chuyện nhưng bà bầu vẫn lo là liệu ăn hạt điều có tốt không? Tôi xin tỏ với các mẹ là hoàn toàn có, hạt điều vô cùng dinh dưỡng. Như các mẹ đều biết, các loại hạt dinh dưỡng nổi tiếng với sự dồi dào các dưỡng chất và hạt điều cũng không ngoại lệ.

Với hàm lượng dinh dưỡng mà tôi đã nêu trên thì câu trả lời cho câu hỏi này chắc chắn là tốt, thậm chí là rất tốt. Với các lợi ích mà hạt điều mang lại sẽ giúp mẹ bầu giảm bớt mệt mỏi, stress trong thời gian thai kì. Thậm chí hạt điều còn được các bác sĩ liệt kê vào danh sách thực phẩm vàng mẹ bầu nên ăn để giúp bé thông minh hơn. Các chất dinh dưỡng trong hạt điều còn giúp quá trình xây dựng cơ xương của mẹ trở nên chắc khoẻ hơn và cải thiện tình trạng da của mẹ trở nên tươi trẻ chống ran hay chảy xệ.

Tất cả những lời khuyên trên đây không chỉ được đúc kết từ những kiến thức của tôi về hạt điều mà hơn ai hết là từ các mẹ bỉm sữa – những bà bầu từng trải, là những mẹ bầu đã thành công vượt ải thai kì đầy khó khăn, họ là những người dồi dào kinh nghiệm trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng thai nhi.

Vì vậy tôi tin rằng, những lời khuyên chân thành từ các bà mẹ bỉm sữa sẽ vô cùng có ích cho các mẹ bầu. Mẹ bầu ngoài những bữa ăn quan trọng để nuôi dưỡng thai nhi thì hoàn toàn có thể ăn hạt điều vào bữa nhẹ, ăn vặt để giải tỏa căng thẳng. Mẹ bỉm sữa cho hay hạt điều có rất nhiều ưu điểm và hoàn toàn an toàn với sức khỏe mẹ bầu. Cụ thể những tác dụng đó là gì?

3. Lợi ích vàng từ Hạt Điều dành tặng Bà Bầu

Có thể thấy hai lí do lớn trên đã giải thích cho lời khuyên của mẹ bỉm sữa dành tặng các mẹ bầu. Từ thông tin về những dưỡng chất bên trong hạt điều, các mẹ đặc biệt có thể yên tâm về tác dụng thần kì của hạt điều dành cho sức khỏe mẹ bầu. Để hiểu rõ thêm, tôi sẽ phân tích cụ thể về các lợi ích vàng của hạt điều dành tặng bà bầu ngay bên dưới nhé.

Bà bầu ăn hạt điều hoàn toàn tốt cho sức khỏe nhưng cụ thể là như thế nào thì hãy điểm qua 5 tác dụng thần thánh bên dưới nhé.

3.1. Hạt Điều giúp Bà Bầu tăng sức đề kháng, chống lại tình trạng nhiễm trùng khi mang thai

Trong thời gian mang thai, sức khỏe của mẹ bầu là vô cùng nhạy cảm. Rào chắn đề kháng ngày bị bào mòn bởi những chuyển biến về sức khỏe, chính vì vậy mà nhu cầu tăng sức đề kháng cho cơ thể của mẹ bầu tăng cao. Với hàm lượng lớn vitamin và protein, hạt điều hoàn toàn đóng góp lớn vào quá trình tăng sức đề kháng của mẹ bầu. Song, khi mẹ bầu khỏe mạnh các mối hiểm họa đe dọa thai nhi cũng sẽ được phòng ngừa.

Sức đề kháng yếu là cánh cửa mở rộng cho những vi khuẩn xâm nhập, dễ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng khi mang thai. Nếu mẹ bầu không có sức đề kháng tốt sẽ gặp rất nhiều nguy hiểm không chỉ với mẹ bầu mà còn đối với thai nhi.

3.2. Hạt Điều giúp Bà Bầu đẩy lùi chứng táo bón khi mang thai

Mẹ bầu thường xuyên gặp tình trạng táo bón khi mang thai, cơn ác mộng này hình thành do chế độ ăn uống thay đổi nhiều hơn so với bình thường. Tình trạng táo bón đồng thời cũng báo hiệu mẹ bầu đang thiếu chất xơ và cần nguồn cung cấp chất xơ dồi dào. Không đâu xa lạ đó chính là hạt điều, loại hạt chứa dồi dào chất xơ.

Chất xơ trong hạt điều giúp mẹ bầu thoát khỏi tình trạng táo bón và tiêu hóa tốt hơn, dễ dàng hơn. Mẹ bầu bớt đi một âu lo mà an tâm dưỡng thai!

3.3. Mẹ bầu thiếu máu – đừng vội cáu, có Hạt Điều đây

Thiếu máu là tình trạng rất phổ biến ở người nhưng càng xuất hiện đặc biệt và nghiêm trọng hơn ở các mẹ bầu. Lúc bấy giờ nguồn máu lưu thông đang thực hiện cả hai nhiệm vụ cao cả đó chính là nuôi dưỡng cả mẹ bầu và thai nhi. Chính vì vậy mẹ bầu cần bổ sung nhiều chất sắt, tăng hàm lượng máu đi nuôi cơ thể vì chỉ cần tình trạng thiếu máu xảy ra sẽ rất nghiêm trọng.

Hàm lượng đồng khá cao có trong hạt điều sẽ tăng cường quá trình sản xuất các tế bào hồng cầu, tăng cường máu lên não. Khi lượng máu ổn định sẽ giúp các mẹ cải thiện giấc ngủ của mình tốt hơn, giảm tình trạng bị trầm cảm hay stress. Có một tinh thần vui vẻ và thoải mái chính là chìa khoá vàng giúp con yêu thông minh, nhanh nhẹn và đáng yêu đó nha các mẹ.

Hạt điều là loại hạt chứa nhiều khoáng chất, sắt và magie, góp phần lớn bổ sung và điều hòa máu cho mẹ bầu. Khi thiếu máu, mẹ bầu dễ sinh ra cảm giác cáu gắt, mệt mỏi và điều này hoàn toàn nguy hiểm đối với sức khỏe thai nhi. Do đó, nhu cầu bổ sung chất sắt cũng như ổn định lượng hóa ở mẹ bầu là hoàn toàn quan trọng.

3.4. Hạt Điều giúp Bà Bầu vượt qua những cơn đau

Với hàm lượng canxi vừa đủ có trong hạt điều giúp cho cơ và xương mẹ bầu phát triển tốt. Nó giúp mẹ bầu ngăn ngừa được việc bị chuột rút cơ bắp khi mang thai, đây cũng là một vấn đề sức khỏe thường gặp ở mẹ bầu.

Những cơn đau liên tục tìm đến khiến mẹ bầu kiệt sức, từ đau cơ đến đau đầu, đau nửa đầu, vì vậy hạt điều là loại hạt hoàn toàn thích hợp để mẹ bầu dùng ăn vặt thư giãn và âm thầm đóng góp bảo vệ sức khỏe mẹ bầu.

3.5. Hạt Điều giúp Bà Bầu tăng cân khi mang thai lành mạnh

Tăng cân trong thai kì là dấu hiệu tốt bởi thai nhi sẽ phát triển khỏe mạnh, các mẹ bầu thường tăng lên vài cân trong quá trình mang thai. Tuy vậy, nhiều mẹ bầu lại rơi vào tình trạng tăng cân không lành mạnh dẫn đến thừa cân bởi những thực phẩm quá nhiều chất béo.

Riêng về hạt điều, với lượng calo và chất béo không bão hòa hợp lí hoàn toàn phù hợp cho mẹ bầu lựa chọn làm thực phẩm hỗ trợ tăng cân. Đặc biệt là các bà bầu thiếu cân rất nên ăn hạt điều, bà bầu tăng cân khỏe thì trẻ mới phát triển tốt được.

Ngoài những lợi ích cụ thể trên dành tặng sức khỏe mẹ bầu thì hạt điều còn có rất nhiều tác dụng tuyệt vời khác, các anh chị có thể tham khảo: Tác dụng của Hạt Điều là gì?

terone tác động đến não, sinh ra cảm giác thèm ăn mãnh liệt, cảm giác này vô cùng dai dẳng, kể cả khi các mẹ được ăn đúng món nhưng vẫn cảm thấy chưa thỏa mãn. Sự thay đổi này giúp cho khẩu vị các mẹ tăng lên, thèm ăn được nhiều món hơn bình thường.

Trong thời gian dưỡng thai, các mẹ phần lớn hạn chế đi lại và chỉ ở trong nhà để người thân chăm sóc. Thường thì mẹ bầu có xu hướng sẽ được chăm sóc theo một thực đơn khuôn khổ của gia đình, phải ăn cực nhiều những món mà được cho là rất tốt khi mang thai. Có lẽ vì vậy mà sự đa dạng trong ăn uống thường ngày của các mẹ cũng bị thu hẹp lại thành “ăn thế nào để tốt cho mẹ mà con phải thông minh”, điều đó càng khiến cơn thèm ăn vặt của các mẹ dữ dội hơn bao giờ hết.

Vậy thèm ăn khi mang thai có tốt cho mẹ bầu không? Điều này là hoàn toàn bình thường các mẹ nhé, các mẹ cứ yên tâm chớ lo lắng. Nhưng trong thời gian này, sức khỏe mẹ bầu và bé yêu của mình là trên hết nên các mẹ nhớ lưu ý bổ sung những món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng nhé, tôi sẽ gợi ý một số món bên dưới.

1.1. Những nguyên tắc vàng Ăn Vặt Cho Bà bầu

Để đảm bảo ăn vặt vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng các mẹ bầu cần chú ý những nguyên tắc sau:

Chia nhỏ các bữa ăn: đây được coi là một phương pháp giúp cơ thể mẹ bầu vẫn đảm bảo duy trì được lượng dinh dưỡng đầy đủ trong cơ thể, tránh hấp thu quá nhiều dưỡng chất cùng một lúc, gây ra tình trạng khó tiêu, hoặc tăng cân đột ngột. Đặc biệt những mẹ bầu nào đang trong giai đoạn thèm ăn mãnh liệt hãy nên bổ sung những món ăn nhẹ, thanh mát sẽ giúp cho tinh thần của các mẹ luôn trong trạng thái thoải mái. Vì khi ăn các mẹ cảm thấy rất thoả mãn, điều này tác động đến não bộ sẽ tiết ra một hoạt chất làm các mẹ cảm thấy hạnh phúc và vui vẻ hơn.

Linh hoạt kết hợp nhiều loại thực phẩm: trong giai đoạn mang thai sẽ có rất nhiều người xung quanh khuyên mẹ bầu nên ăn cái A, nên ăn cái B. Nhưng có một điều mà các mẹ phải cần được biết tốt nhất chính là nên thay đổi đa dạng các loại thức ăn để cơ thể mẹ hấp thụ linh hoạt đầy đủ các nhóm chất từ nhiều nguồn thực phẩm khác nhau. Không chỉ giúp mẹ cân bằng dinh dưỡng, đủ chất mà còn giúp các mẹ hạn chế việc ốm nghén.

Bình luận về bài viết này

Tạo trang giống vầy với WordPress.com
Tham gia